Béo bụng, nguyên nhân và cách khắc phục

Tuvanthoitrang.vn Team
- 07/07/2017

Nỗi ảm ánh kinh hoàng mang tên "béo bụng" luôn khiến bạn tự ti trước người đối diện. 

Béo bụng là nguyên nhân khiến vóc dáng chúng ta trở nên thô xấu, khó diện đồ và luôn kém tự tin trước người đối diện. Tuy nhiên, mỗi loại béo bụng lại có nguyên nhân và cách giảm khác nhau. Hãy cùng Tuvanthoitrang.vn tìm hiểu chính xác từng loại để nhân đôi hiệu quả lấy lại vóc dáng nào!

1. Béo toàn bộ vùng bụng

- Biểu hiện: Bụng to đều, dáng người quả táo. Mỡ thể rắn, không chảy xệ, thường tập trung ở vùng quanh rốn. Bạn có thể có cảm giác trướng, căng cứng
- Nguyên nhân: Không đứng/ngồi thẳng, do căng thẳng kéo dài, khiến cho nồng độ cortisol tăng cao hoặc mắc vấn đề ở hệ tiêu hóa gây to, trướng bụng. Nguyên nhân khác có thể do ăn uống thường xuyên không đúng bữa,uống quá nhiều cafe hoặc ăn các thực phẩm không lành mạnh.
- Cách khắc phục: Tăng cường tập luyện, đi bộ, leo cầu thang. Nên có thói quen ngủ sớm, dành thời gian để thư giãn trong ngày, vận động nhẹ trước khi ngủ để có giấc ngủ ngon. Về ăn uống, bạn cần kiểm soát chặt chẽ khẩu phần ăn, bổ sung nhiều rau xanh, trái cây, các loại hạt, thịt, sữa... đồng thời cắt giảm gluten (thực phẩm từ bánh mì, bánh ngọt, pizza...)

 

 

Điển hình của dạng này là dáng người quả táo, bụng to đều

2. Béo bụng dưới

- Biểu hiện: Phần bụng dưới của bạn chảy xệ và to hơn bụng trên. Vòng 3 thường nảy nở.
- Nguyên nhân: Ít vận động, ngồi gù lưng. Thường xuyên đi giày cao gót cũng có thể tạo thói quen ưỡn bụng khiến tích mỡ ở bụng. Về khẩu phần ăn uống, ăn nhiều đường và tinh bột sẽ gây béo bụng dưới.
- Cách khắc phục: Mỡ bụng dưới thường khó giảm hơn so với mỡ bụng trên hay các phần khác trên cơ thể. Bạn nên tập thói quen đứng thẳng lưng. Hãy tập plank để làm săn chắc cơ bụng. Bạn nên uống nhiều nước (tối thiểu 1.5l, đặc biệt vào sáng sớm và trước mỗi bữa ăn) và bổ sung vào khẩu phần ăn các thực phẩm dễ tiêu hóa đồng thời nhất thiết phải hạn chế đường và tinh bột.

 

 

Plank rất hiệu quả trong cuộc chiến giảm mỡ bụng dưới

3. Béo bụng trên

- Biểu hiện: Phần bụng trên to, khi ngồi lâu có thể có cảm giác đau, tức bụng.
- Nguyên nhân: Nếu bạn ăn uống thất thường, sử dụng rượu bia thường xuyên thì đừng thấy lạ khi mỡ xuất hiện ở bụng trên nhé. Bên cạnh đó, căng thẳng, stress liên tục cũng có thể dẫn tới tình trạng trên.
- Cách khắc phục: Lắc vòng là một bài tập giảm mỡ bụng trên khá hiệu quả. Nếu không muốn vận động quá nhiều, bạn có thể sử dụng "detox water" để thanh lọc cơ thể và giảm bụng trên. Tuy nhiên, cách này chỉ nên áp dụng cho các bạn có sức khỏe tốt, không gặp vấn đề về dạ dày.

 

 

Hãy thử lắc vòng, bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả đó

4. Béo vùng hông

- Biểu hiện: Phần hông phình to, có nhiều ngấn mỡ ở vùng này nối với bụng.
- Nguyên nhân: Nguyên nhân chủ yếu là do ăn nhiều chất béo và tinh bột, ít vận động. Theo khảo sát, tình trạng béo vùng hông thường gặp ở những người ngồi nhiều, đặc biệt dân văn phòng.
- Cách khắc phục: Thực hiện chế độ ăn hạn chế chất béo và các thực phẩm có chứa carbohydrates vào cơ thể tránh tích tụ mỡ. Bổ sung nhiều rau xanh và trái cây. Bên cạnh đó, mỡ sẽ khó tích tụ ở bên hông nếu bạn chăm chỉ tập luyện. Nếu mỗi ngày bạn có thể đi bộ 30 phút hoặc leo cầu thang sẽ rất tốt cho sức khoẻ và cải thiện tình trạng béo vùng hông này.

 

 

Đa số dân văn phòng gặp tình trạng béo 2 bên hông do ngồi nhiều

4. Bụng phình to sau khi ăn no

- Biểu hiện: Bụng phình to sau khi ăn, có cảm giác giống đầy hơi, đặc biệt là sau bữa tối.
- Nguyên nhân: Tình trạng này chủ yếu do vấn đề về đường ruột. Hệ tiêu hoá của bạn hoạt động kém, mất cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột. Thức ăn bị lên men và tạo thành khí trong bụng. Nạp vào cơ thể các thực phẩm khó tiêu cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới tình trạng này.
- Cách khắc phục: Ưu tiên các thực phẩm nhẹ, dễ tiêu hóa và hạn chế những thực phẩm khó tiêu, gây đầy hơi. Tuyệt đối không nên bỏ bữa sáng kết hợp với đi bộ đều đặn ít nhất 30 phút mỗi ngày. Nếu tình trạng này kéo dài, bạn nên tới gặp bác sĩ kiểm tra để được tư vấn cụ thể hơn.

 

 

Thực phẩm dễ tiêu nên được ưu tiên hàng đầu

6. Bụng sổ sau sinh

- Biểu hiện: Bụng chảy xệ, phình to 2 bên, da vùng bụng nhăn nhúm, nhiều mỡ thừa.
- Nguyên nhân: Cơ bụng các mẹ giãn da trong quá trình mang bầu, sinh nở hoặc do chăm sóc sau sinh không đúng cách.
- Cách khắc phục: Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung chất béo lành mạnh. Các chị em nên tập luyện cho xương chậu bằng phương pháp kelge hay các bài tập vật lí trị liệu như yoga để nhanh lấy lại vóc dáng.

 

 

Vết tích sau những hi sinh thiêng liêng cho thiên thần bé nhỏ...

 

Bạn đã biết mình thuộc dạng béo bụng nào chưa? Hãy áp dụng phương pháp thích hợp để giảm bụng hiệu quả nhất nhé.

Tư vấn

Giới tính
Dáng người
Khuôn mặt
Kiểu lưng
Ngực
Kiểu chân
Dáng mông
Mở rộng

Tìm kiếm shop

Giới tính
Khoảng giá
Bạn muốn mua
Vị trí của bạn
Phong cách
Bán kính tìm
Xuất xứ
Mở rộng