Bài tập yoga đơn giản tại nhà giảm mệt mỏi tức thì: "Gác chân lên tường"

Tuvanthoitrang.vn Team
- 12/09/2017

Với những cô nàng bận rộn thì bài tập yoga đơn giản tại nhà này sẽ là vị cứu tinh để có được thân hình đẹp và giúp thư giãn cơ thể sau một ngày mệt mỏi.

Gác chân lên tường - Bài tập yoga đơn giản tại nhà mà hiệu quả tức thì

Sau một ngày làm việc căng thẳng bận rộn, cơ thể rất cần thời gian thư giãn và xả stress để có được giấc ngủ ngon về đêm. Và tập yoga là một trong những phương pháp giúp con người giảm thiểu mệt mỏi, rèn luyện sức khỏe và có được cơ thể cân đối dẻo dai. Một bài tập yoga đơn giản tại nhà được nhiều người áp dụng hiện nay là gác chân lên tường (Wall Legs Up). Đây là một tư thế yoga đang ngày càng trở nên phổ biến bởi hiệu quả mà nó mang lại cũng như sự đơn giản khi thực hiện.

Không cần đến phòng tập, không cần những dụng cụ đắt tiền, có thể tập ngay tại nhà, thậm chí ngay cả trên chiếc giường yêu quý của bạn, chỉ với vài phút trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy cơ thể bạn sẽ được thư giãn, xả stress cũng như cải thiện vóc vóc dáng.

Cách thực hiện bài tập yoga đơn giản nhà này:

Nằm cạnh tường hoặc chân giường, cố gắng ép mông sát vào tường, đầu hường ra ngoài.

- Lấy cánh tay làm điểm tựa, gác chân lên tường sao cho vuông góc với mặt đất, gót chân tiếp xúc với tường, chân thẳng.

- Hai tay để xuôi theo người hoặc để trên bụng tùy ý, lòng bàn tay hướng lên trên hoặc xuống dưới đều được.

- Nhắm mắt lại, tập trung tâm trí vào việc thở chậm. Hít vào thở ra đều đặn. Thực hiện liên tục trong khoảng 10 - 15 phút.

Chú ý:

- Khi mới tập, bạn có thể đặt 1 chiếc gối mềm dưới mông để đạt tư thế chuẩn hơn

- Khi hạ chân xuống để tránh thay đổi tư thế quá đột ngột, hãy nhẹ nhàng co chân và gập đầu gối lại, công người và đầu theo tư thế ôm chặt đầu gối, sau đó thả lỏng và nằm nghiêng một lát trước khi ngồi dậy.

- Bạn có thể thực hiện tư thế này bất cứ lúc nào có thời gian nhưng hãy nhớ tránh sau ăn 30 phút nhé.

Bạn có thể đặt gối dưới mông để có tư thế chuẩn hơn

Tác dụng:

- Bài tập yoga đơn giản tại nhà này rất hữu ích trong việc giúp bạn xua tan mệt mỏi: Nguyên nhân chính gây ra tình trạng hoa mắt, chóng mặt, mất tập chung là thiếu máu lên não. Tư thế gác chân lên tường sẽ giúp máu được đưa về não nhiều hơn từ đó cơ thể thư giãn và thoải mái hơn. Kiên trì thực hiện khoảng 10 phút mỗi sáng sẽ giúp bạn có một ngày tập trung và làm việc hiệu quả.  

Bài tập yoga đơn giản tại nhà này giúp bạn dễ dàng xóa tan mệt mỏi

- Đây cũng là phương pháp giảm mỡ đùi và bắp chân nhanh chóng cũng như làm vòng 3 săn chắc mà không mất nhiều thời gian sức lực. Khi gác chân, đùi và chân sẽ căng ra, thúc đẩy quá trình đốt mỡ thừa đem lại cho bạn vóc dáng mong ước.

Kiên trì luyện tập bạn sẽ có được vòng ba, đùi và chân săn chắc thon gọn

- Bài tập này còn giúp bạn tiết chế nóng giận: Khi tập trung vào hít thở sâu như một động tác thiền, cơn tức giận và căng thẳng của bạn sẽ tan đi nhanh chóng.

- Ngoài ra, khi thực hiện thường xuyên, tư thế này còn giúp bạn giảm triệu chứng phù nề ở chân và bàn chân, tăng lưu thông máu cho cơ thể, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, đột quỵ... thường gặp ở những người lười vận động và ăn uống không khoa học nữa đấy. 

Bài tập yoga đơn giản tại nhà được giới thiệu ở trên thật dễ thực hiện và hữu ích đúng không nào? Hãy kiên trì với tư thế gác chân lên tường này mỗi này để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé!

Tư vấn

Giới tính
Dáng người
Khuôn mặt
Kiểu lưng
Ngực
Kiểu chân
Dáng mông
Mở rộng

Tìm kiếm shop

Giới tính
Khoảng giá
Bạn muốn mua
Vị trí của bạn
Phong cách
Bán kính tìm
Xuất xứ
Mở rộng