Bài tập thể dục buổi sáng đơn giản chỉ với 10 phút mang lại vóc dáng thon gọn bất ngờ

Tuvanthoitrang.vn Team
- 12/09/2017

Chỉ với 10 phút dành cho những bài tập thể dục buổi sáng đơn giản sau đây, bạn sẽ có một vóc dáng mà mọi cô gái hằng ao ước.

Khoa học đã chứng minh, tập thể dục buổi sáng sẽ đánh thức cơ thể sau một giấc ngủ dài, tăng cường sự trao đổi chất, mang lại năng lượng và sự tỉnh táo cho bạn bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả hơn. Ngoài ra, tập thể dục buổi sáng là thời gian tốt nhất để đốt cháy calo trong ngày. Các chị em canh cánh nỗi lo mỡ thừa thì đây sẽ là cách nhanh nhất để đánh tan nỗi sợ ấy, giúp bạn tự tin, khỏe mạnh hơn đấy. 

Nhưng nếu bạn quá bận rộn, hay không có đủ điều kiện để đến phòng gym thì cũng đừng lo! Với những bài tập thể dục buổi sáng đơn giản sau đây, chỉ với 10 phút ngay tại nhà, hay trong chính khu vườn nhỏ xinh của mình, bạn sẽ đánh bay mỡ thừa, mang lại sức khỏe và vóng dáng mà ai cũng ước muốn.

1, Bài tập thể dục buổi sáng đơn giản -  Xoay người

Thân người đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, hai tay thả lỏng. Xoay người từ từ cho hai tay đung đưa một cách thoải mái quanh thân người và tăng dần tốc độ. Nhớ giữ thẳng cơ thể và không di chuyển vị trí.

Bài tập này sẽ giúp bạn thư giãn tay và vai nên hãy tập đến khi vẫn cảm thấy thoải mái. Nhớ phải đếm số nhịp hít vào - thở ra, ví dụ như 3-3, 6-6, hoặc 9-9 để bài tập được hiệu quả nhất nhé.

2, Bài tập thể dục buổi sáng đơn giản - Đứng thăng bằng

Đứng bằng một chân, ví dụ bằng chân phải, thì nâng đùi chân trái từ từ tới khi song song so với sàn nhà, mũi chân hướng về phía trước. Tay trái giơ lên không duỗi thẳng, tay phải hạ xuống và xòe ngón tay như bạn đang cầm 2 quả bóng. Nhắm mắt lại từ từ và giữ tư thế trong khoảng 5-10 giây. Đổi chân và lặp lại động tác này từ 2-3 lần nhé.

Mục tiêu của bài tập này là cải thiện sự nhanh nhẹn, khả năng giữ thăng bằng và lưu thông máu ở chân.

3, Bài tập thể dục buổi sáng đơn giản - Cuộn người 

Ngồi trên sàn nhà hoặc tấm thảm, lấy tay giữ lấy mũi chân và kéo về phía người. Đồng thời giữ đầu không chạm đất để toàn bộ trọng lượng cơ thể dồn vào lưng, hít thở đều. Duỗi cơ thể và lặp lại động tác này từ 10-15 lần. 

Động tác này sẽ tăng cường sức mạnh cột sống sau một đêm nằm ngủ, giảm căng thẳng mệt mỏi và cải thiện máu lưu thông qua tủy sống.

4, Bài tập thể dục buổi sáng đơn giản - Lắc lư 

Nằm thoải mái trên sàn hoặc thảm, hai tay đặt chéo lên vai. Tương tự cách gập bụng, bạn nâng người lên càng cao càng tốt rồi hạ từ từ sao cho đầu không chạm đất. 

Cột sống, đặc biệt là bả vai sẽ được thư giãn. Thực hiện khoảng 10-15 lần để được hiệu quả tốt nhất.

5, Bài tập thể dục buổi sáng đơn giản - Duỗi người 

Bài tập thể dục buổi sáng đơn giản này sẽ giúp bạn thư giãn cơ thể hoàn toàn đấy. Chỉ cần nằm ngửa, hai tay đan chéo. Sau đó, duỗi vai và chân thẳng hết mức, để cả cơ thể thả lỏng. Thực hiện từ 3-5 lần bạn nhé.

6, Bài tập thể dục buổi sáng đơn giản - Tư thế cây nến 

Nằm ngửa lưng trên sàn hoặc thảm, hai tay đặt vào eo, dùng bắp tay sau tựa vào sàn để tạo điểm tựa. Thả lỏng phần cơ ở cổ, đồng thời nâng hai chân lên cao, cho đến khi duỗi thẳng về phía trần nhà.

Bài tập này sẽ tăng lượng máu lên não, giúp bạn tỉnh táo hơn. Thực hiện thường xuyên sẽ cải thiện trí nhớ, tinh thần, điều hòa nhịp thở. Nhưng nên tập chậm và cẩn thận vì động tác này sẽ hơi phức tạp với người mới đấy.

7, Bài tập thể dục buổi sáng đơn giản - Tư thế hổ mang 

Nằm sấp bụng xuống sàn, hai chân và hai tay song song. Nâng cao đầu và phần thân trên, giữ mũi chân trên sàn. Sau đó nâng ngực, uốn cong lưng hơn và mắt nhìn lên trên. Lần lượt thực hiện và lặp lại động tác này.

Đây là một động tác trong Yoga giúp lưng chắc khỏe, xương sống khỏe hơn. 

8, Bài tập thể dục buổi sáng đơn giản - Tư thế gập người  

Bài tập thể dục buổi sáng đơn giản này cũng là một tư thế trong Yoga. Bạn quỳ gối trên sàn, hạ thân người cho hai đùi đè lên cẳng chân, cúi người và duỗi tay về trước xa nhất có thể. 

Cột sống sẽ được uống cong và thư giãn, hệ tiêu hóa được kích thích và ngăn cô đọng canxi trong khớp xương là hiệu quả từ bài tập này mang lại.

9, Bài tập thể dục buổi sáng đơn giản - Tư thế vặn người  

Ngồi xuống sàn hoặc thảm, chân phải co lại ép sát đùi. Chân trái bắt chéo qua chân phải, tay trái chạm sàn nhà để tạo điểm tựa, tay phải đặt lên đầu gối. Xoay mình qua bên trái, đầu xoay theo hướng vặn.

Bài tập thể dục buổi sáng đơn giản này cực kì hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng vì tập trung vào các cơ xung quanh vị trí này. Ngoài ra, tập luyện thường xuyên sẽ giảm đau lưng, tăng sự dẻo dai cho cột sống.

10, Bài tập thể dục buổi sáng đơn giản - Đứng gập người vặn mình 

Đứng thẳng, hai tay song song mặt đất, hai chân rộng bằng vai. Giữ tư thế trong vài nhịp, sau đó nghiêng người sao cho tay phải chạm gối chân phải. Tiếp tục giữ tư thế trong vài nhịp và hạ người đến khi tay phải chạm mũi chân trái, tay trái duỗi thẳng về phía trần nhà. Lặp lại động tác và đổi tay.

Bài tập này giúp kéo giãn gân cốt, cơ lưng dưới, cải thiện cột sống. 

Tổng kết:
Tổng kết lại thời gian của các bài tập thể dục buổi sáng trên chỉ mất của bạn 10 phút. Thời gian không nhiều mà lại mang lại những hiệu quả to lớn, vóc dáng được cải thiện thì sao không thử ngay phải không nào! Lưu ý để tránh chấn thương hay đau mỏi hãy  xoa bóp cơ thể sau khi tập luyện, lau khô người rồi tắm nước mát bạn nhé.
Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Brightside

Tư vấn

Giới tính
Dáng người
Khuôn mặt
Kiểu lưng
Ngực
Kiểu chân
Dáng mông
Mở rộng

Tìm kiếm shop

Giới tính
Khoảng giá
Bạn muốn mua
Vị trí của bạn
Phong cách
Bán kính tìm
Xuất xứ
Mở rộng