Ăn ít vẫn tăng cân vù vù chỉ vì những thói quen này

Tuvanthoitrang.vn Team
- 18/08/2017

Để có được một thân hình chuẩn, quyến rũ nhiều chị em đã chọn phương pháp bỏ bữa, nhịn ăn để giảm tối đa lượng calo nạp vào cơ thể. Song dù ăn ít vẫn tăng cân, chúng ta hãy tìm hiểu xem tại sao nhé! 

Béo là nỗi sợ hãi của tất cả các chị em phụ nữ và một trong những biện pháp giảm cân được truyền tai nhiều nhất hiện nay là nhịn ăn, cắt giảm khẩu phần ăn mỗi bữa. Tuy nhiên, nhiều bạn đã làm đúng như đã được hướng dẫn mà chẳng hiệu quả, ăn ít vẫn tăng cân vèo vèo. Tại sao lại như vậy, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Nguyên nhân ăn ít vẫn tăng cân 1: Thường xuyên bỏ bữa

Muốn cho cân nặng không tăng người ta sẽ nghĩ ngay đến việc bỏ bữa, nhịn ăn hà khắc, thế nhưng, nhịn ăn không thể khiến bạn giảm cân, đây còn là một biện pháp cực kì thiếu khoa học. Khi ăn không đúng bữa, cơ thể sẽ rơi vào trạng thái thiếu năng lượng, đầu óc căng thẳng, và có xu hướng ăn nhiều hơn ở bữa tiếp theo và lại càng thêm thèm những thực phẩm nhiều chất béo, đường.  

Không chỉ thế, khi nhịn ăn quá mức, insulin sẽ tăng đột biến làm chất béo tích tụ nhiều hơn dẫn đến cân nặng cũng tăng theo. Vậy nên, khi muốn giảm cân bạn không nên bỏ bữa mà chỉ nên cắt giảm đường, chất béo, tinh bột và tăng lượng rau xanh và protein trong khẩu ăn mỗi ngày thôi nhé.

Nguyên nhân ăn ít vẫn tăng cân 2: Uống quá ít nước

Nước chiếm khoảng 70% khối lượng cơ thể và 85% tỷ trọng của não. Nước giúp gan hoạt động tốt, quá trình chuyển hóa chất béo và đào thải đọc tố trở nên hiệu quả. Thiếu nước các hoạt động của cơ thể trở nên trì trệ, kém hiệu quả, não sẽ phát tín hiệu cần nạp năng lượng khiến bạn đói và muốn ăn nhiều hơn. Không chỉ thế, cơ thể sẽ buộc phải tích trữ nước, không giải phóng ra ngoài, thân hình ngày càng phì ra gây tăng cân. 

Do đó, dù ăn ít đến mấy mà bạn không uống đủ nước thì cân nặng cũng không giảm được đâu nhé. Để nhanh chóng có được một thân hình mơ ước thì hãy chủ động uống nước đủ nước mỗi ngày nhé, đừng để đến khi khát mới uống vì đó là tín hiệu của não bộ báo cơ thể đang rất thiếu nước rồi đấy

Nguyên nhân ăn ít vẫn tăng cân 3: Tiêu thụ quá nhiều nước ngọt có ga

 Nước ngọt có ga là một trong những kẻ thù nguy hiểm với vóc dáng của bạn. Bạn có biết rằng uống nước có ga để chống lại cơn đói khi nhịn ăn lại càng làm bạn cảm thấy đói hơn không? Không chỉ thế, lượng đường có trong 1 lon nước ngọt có ga còn vượt mức giói hạn đường sử dụng trong ngày đấy. 

Vì thế, trong quá trình giảm cân, hãy tránh xa nước ngọt có ga và thay thế bằng nước lọc, nước trà xanh, nước ép quả ít đường... để luôn giữ cân nặng trong ngưỡng an toàn bạn nhé. 

Nguyên nhân ăn ít vẫn tăng cân 4: Ngồi cả ngày một chỗ

Công nghệ ngày càng phát triển hiện đại, chỉ cần ngồi 1 chỗ là chúng ta có thể làm mọi thứ mình cần, từ giải trí, học tập, cho đến làm việc... Thói quen này đã âm thầm khiến mỡ bụng của bạn tăng lên nhanh chóng đến mức báo động.

Khi ngồi cả ngày, bạn hầu như là không vận động, việc giải phóng các phân tử chất béo, lipoprotein,... giảm đi đáng kể, cân nặng tăng lên là điều không thể tránh khỏi. Vì thế, nếu muốn giảm cân hãy cố gắng tập thể dục thể thao, hạn chế ngồi nhiều giờ đồng hồ một chỗ nhé.

Nguyên nhân ăn ít vẫn tăng cân 5: Thiếu ngủ

Theo một nghiên cứu của Mỹ, ngững người ngủ dưới 6 tiếng một ngày có nguy cơ béo phì cao hơn 30 % những người ngủ đủ 8 tiếng 1 ngày. Thiếu ngủ khiến cơ thể trọng trạng thái căng thẳng, làm rối loạn hoocmone cortisol trong cơ thể. Nồng độ cortisol tăng cao khiến bạn thèm ăn hơn, chất béo lưu trữ nhiều hơn.

Chính vì thế, dù bận đến mấy bạn hãy cố gắng thu xếp thời gian cho cơ thể được ngủ đủ giấc để giảm cân hiệu quả hơn nhé.

Tư vấn

Giới tính
Dáng người
Khuôn mặt
Kiểu lưng
Ngực
Kiểu chân
Dáng mông
Mở rộng

Tìm kiếm shop

Giới tính
Khoảng giá
Bạn muốn mua
Vị trí của bạn
Phong cách
Bán kính tìm
Xuất xứ
Mở rộng