5 thói quen tốt trước khi đi ngủ, bạn đã biết?

Tuvanthoitrang.vn Team
- 07/07/2017

Giấc ngủ rất quan trọng với làn da và sức khỏe của bạn. Không nên bỏ qua 5 thói quen sau nếu bạn muốn có một vóc dáng chuẩn.

Thời gian ngủ là khoảng thời gian tuyệt vời để đốt đi lượng calo dư thừa trên cơ thể. Nếu hình thành thói quen ăn uống, nghỉ ngơi đúng cách thì quá trình trao đổi chất tự nhiên của cơ thể sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn, hỗ trợ giảm cân và giúp bạn có một vóc dáng lý tưởng.

Nạp một ít protein trước khi đi ngủ

 

 

Không phải thực phẩm nào cứ ăn đêm là béo

Nhiều quan niệm cho rằng ăn trước khi đi ngủ sẽ khiến tăng cân do khi cơ thể ở trạng thái ngủ, quá trình trao đổi chất diễn ra chậm. Trên thực tế, có nhiều thực phẩm có thể thỏa mãn cơn đói hay cơn thèm ăn vặt trước khi đi ngủ mà không hề khiến bạn tăng cân.

Protein có nhiều trong thịt nạc, trứng, đậu.... đều góp phần đốt cháy calo trong khi ngủ. Không những thế, chúng còn giúp xây dựng cơ bắp, mang lại một vóc dáng săn chắc hơn. Theo nghiên cứu của đại học Đại học Florida State, ăn khoảng 30g thực phẩm giàu protein trước khi ngủ 3-4 tiếng là lý tưởng nhất. Tuy nhiên, hãy cân nhắc nếu bạn bị chứng trào ngược dạ dày.

Ngủ trong bóng tối

 

 

Hormone melatonin hỗ trợ giảm cân được sản sinh khi ngủ trong bóng tối

Khi ngủ trong căn phòng tối, cơ thể bạn sẽ sản sinh một loại hormone có tên melatonin. Chúng không chỉ hỗ trợ ngủ sâu và ngon mà còn được tạp chí Journal of Pineal Research công bố là một thành phần tích cực tham gia vào quá trình đốt cháy mỡ. Theo báo cáo của Đại học Oxford, phụ nữ ngủ trong bóng tối có tỉ lệ béo phì thấp hơn 20% so với nhóm người trong phòng sáng. Bởi vậy, hãy luôn tắt hết đèn khi ngủ.

Ngủ trong phòng nhiệt độ thấp

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, lượng calo mà cơ thể đốt cháy khi ngủ trong căn phòng có nhiệt độ từ 19℃ trở có thể cao hơn 7% so với phòng có nhiệt độ cao hơn. Nguyên nhân là cơ thể sẽ phải tốn nhiều năng lượng hơn để giữ ấm, hỗ trợ giảm cân tự nhiên. Mặc dù vậy, nhiệt độ quá thấp cũng không tốt cho sức khỏe. Bạn có thể điều chỉnh sang nhiệt độ 20-25℃ để cơ thể ở trạng thái tốt nhất.

 

 

Cơ thể sẽ đốt cháy nhiều calo hơn khi ngủ trong phòng lạnh

Tránh xa các thiết bị điện tử

Sự tồn tại của ánh sáng nhân tạo từ đèn điện, ti vi, điện thoại, máy tính... sẽ hạn chế quá trình sản sinh hormone melatonin và phá vỡ đồng hồ sinh học của cơ thể. Thời gian lý tưởng nhất để bạn rời xa các thiết bị điện tử là 30 phút trước khi đi ngủ.

Không chỉ vậy, ở trạng thái hoạt động, điện thoại di động còn phát ra bức xạ, ảnh hưởng sức khỏe. Hãy ngừng việc nằm trên giường và nghịch điện thoại trước khi ngủ để có giấc ngủ sâu và giảm cân hiệu quả.

 

 

Ánh sáng nhân tạo ngăn hormone melatonin sản sinh

Ngủ sớm và đủ giấc

Chất lượng giấc ngủ cũng ảnh hưởng tới vóc dáng như việc ăn uống đúng cách hay luyện tập giảm cân vậy. Nếu ngủ sớm, bạn sẽ tránh được cảm giác đói, thèm ăn vặt. Hơn thế nữa, ngủ sớm giúp làn da có thời gian được tái tạo, trẻ hóa và tự bổ sung dưỡng chất.

Nếu thiếu ngủ, hormone leptin giảm đi khiến bạn không thể kiểm soát cơ thể ngừng ăn. Trái lại, nếu đủ giấc, cơ thể bạn sẽ tiết đủ hormone insulin, hỗ trợ quá trình phân hủy các chất béo. Khi ấy, cơ thể bạn sẽ đốt calo hiệu quả hơn 20%. Do đó bạn nên tập thói quen đi ngủ trước 23h và cố gắng ngủ đủ từ 6-7 tiếng mỗi ngày.

 

 

Ngủ trước 23h và đủ 6-7 tiếng mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe, vóc dáng tốt nhất

Hãy cùng thử và rèn luyện ngay 5 thói quen này trước khi ngủ, bạn sẽ dần cảm nhận vóc dáng đẹp ra trông thấy.

Tư vấn

Giới tính
Dáng người
Khuôn mặt
Kiểu lưng
Ngực
Kiểu chân
Dáng mông
Mở rộng

Tìm kiếm shop

Giới tính
Khoảng giá
Bạn muốn mua
Vị trí của bạn
Phong cách
Bán kính tìm
Xuất xứ
Mở rộng